บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

20/06/2023

PicoSure laser คืออะไร เหมาะกับใคร จะเช็กให้ชัวร์ว่าของแท้ยังไง

แชร์บทความนี้

อยากหน้าใส ใคร ๆ ก็ไปทำเลเซอร์กันทั้งนั้น คนนู้นเพิ่งไปรีวิวว่าไปยิงเลเซอร์มาแล้วหน้าใสวิ๊งเลย ว่าแต่เลเซอร์ที่เขายิงแล้วทำให้หน้าเนียน ดูกระจ่างใสคือเลเซอร์อะไร!? ทำไมยิงแค่ครั้งเดียวได้ขนาดนี้เลยเหรอ พี่สาวขอแนะนำนวัตกรรมเลเซอร์เพื่อความงาม PicoSure คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง ยิงไปแล้วจะคุ้มค่าหรือเปล่า วิธีดูเครื่องจริงเครื่องปลอมที่ง่ายที่สุด แล้วเราจะไม่พลาดเมื่อต้องไปยิง PicoSure ตามไปดูในบทความนี้ได้เลยค่ะ

ทำความรู้จัก PicoSure คืออะไร

picosure laser

นวัตกรรมเลเซอร์แบบใหม่ที่สามารถปล่อยพลังงานด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1 ต่อล้านล้านวินาที (picosecond) ทำให้โมเลกุลของเม็ดสีเกิดการแตกตัวมีอนุภาคที่เล็กลง ส่งผลให้ร่างกายสามารถกำจัดเม็ดสีที่แตกตัวนั้นได้เร็วขึ้น 

PicoSure สามารถลดเลือนปัญหาความผิดปกติของเม็ดสีผิวที่ไม่ต้องการ เช่น ปาน ฝ้า กระ หรือแม้กระทั่งการลบรอยสัก นอกจากนั้นยังสามารถส่งพลังงานซึ่งก่อให้เกิดการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนซึ่งมีหน้าที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวและลดเลือนริ้วรอย 

PicoSure เป็นเครื่องเลเซอร์แบบ Picosecond laser ที่ผลิตโดยบริษัท Cynosure Inc. ซึ่งเป็นบริษัทที่ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องเลเซอร์ในอุตสาหกรรมแพทย์และเวชศาสตร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับเครื่อง PicoSure ในประเทศไทยถูกนำเข้าโดย TECHNICALBIOMED

PicoSure กับ Picosecond ความแตกต่างคืออะไร

PicoSure คือเครื่องเลเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยี Picosecond ซึ่งมีเครื่องยี่ห้ออื่นอีกมากมายที่ใช้เทคโนโลยีนี้ เช่น PicoWay, Discovery Pico, PicoPlus และ Enlighten แต่ความแตกต่างของเครื่องแต่ละยี่ห้อก็คือ Pulse Duration (ช่วงการกระตุ้นของกระแสไฟฟ้า) Peak Power (ค่าพลังงานสูงสุด) Wavelength (ค่าความยาวคลื่น) ความแตกต่างที่ว่านี้ก็จะทำให้เครื่องแต่ละแบบเหมาะสมกับการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกัน พลังงานที่เครื่องสามารถปล่อยออกมาก็ไม่เท่ากัน ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเข้าไปอ่านแบบละเอียดต่อไปจากบทความนี้เลย หายงง! เครื่อง Pico laser มีกี่แบบ แต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร

PicoSure Laser ดีไหมเหมาะกับใครบ้าง

ด้วยความสามารถของเครื่อง PicoSure ที่สามารถปล่อยพลังงานที่มีความยาวคลื่น 755 นาโนเมตรที่มีผลจำเพาะเจาะจงกับเมลานินด้วยความเร็วระดับ 1 ต่อล้านล้านวินาที ทำให้เม็ดสีเกิดการสั่นสะเทือนระดับสูง จากเม็ดสีที่รวมตัวอย่างหนาแน่น เช่น ฝ้า กระ จุดด่างดำและรอยสักเกิดการแตกกระจายตัวเป็นโมเลกุลเล็ก ๆ ทำให้ง่ายในการกำจัดออกด้วยกระบวนการกำจัดของเสียตามธรรมชาติของร่างกาย PicoSure เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาดังต่อไปนี้

  • ฝ้า กระ จุดด่างดำ PicoSure ถือว่าเหมาะกับการแก้ไขปัญหานี้มาก ๆ ด้วยความยาวคลื่นที่จำเพาะเจาะจงต่อเม็ดสีเมลานินบนผิวหน้าของเรา
  • รอยหลุมสิว PicoSure สามารถส่งพลังงานเข้าไปในผิวหน้าซึ่งจะก่อให้เกิดการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้รอยหลุมสิวดูลดเลือนลง
  • ลบรอยสัก PicoSure ช่วยกำจัดรอยสักที่มีเม็ดสีดำ น้ำตาล ม่วง น้ำเงิน และสีเขียวได้ดี แต่ในกรณีที่สักคิ้วแล้วช่างใช้เทคนิคการสักหลายชั้นที่มีส่วนผสมของสีแดง PicoSure ความยาวคลื่น 755nm อาจจะยังไม่ตอบโจทย์ แนะนำให้ลองปรึกษาแพทย์ค่ะ
picosure laser เหมาะกับใครบ้าง

PicoSure เวิร์คไหม อ่านบทความนี้เลย ยิง PicoSure ถ้าให้ชัวร์ต้องที่ The Signature Clinic

ข้อดีจากการเลือกใช้ PicoSure

การเลือกใช้เทคโนโลยี PicoSure มีประโยชน์หลายอย่างเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่ใช้ในการลบเลือนสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอหรือลดขนาดรอยแผลจากสิว การเลือกใช้ PicoSure มีข้อดีดังนี้เลย

  1. ผลลัพธ์ที่ดีกว่า เทคโนโลยี PicoSure มีความสามารถในการกำจัดเม็ดสีเมลานินที่ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอได้มากกว่าเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น Q-switched laser ซึ่งใช้ประโยชน์คล้ายคลึงกันแต่ต้องทำในจำนวนครั้งที่มากกว่า PicoSure
  2. เวลาฟื้นตัวและผลข้างเคียงที่น้อย PicoSure มีความปลอดภัยสูง ไม่มีผลข้างเคียงหรืออาการบวมอักเสบหลังการรักษา และไม่ต้องใช้เวลาฟื้นตัวนานเหมือนการใช้เทคโนโลยีอื่น ซึ่งทำให้เราสามารถกลับไปทำงานหรือกิจกรรมประจำวันได้เร็วขึ้น
  3. ความคุ้มค่าในการใช้งาน ถึงแม้ว่าราคาของเทคโนโลยี Picosure จะสูงกว่าเทคโนโลยีอื่น ๆ แต่เทคโนโลยี Picosure มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่สูง ส่งผลในการรักษาที่ดีกว่า ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว
  4. ใช้รักษาได้ทั่วร่างกาย ความยาวคลื่น 755nm ที่เครื่อง PicoSure ปล่อยออกมาจะทำลายเพียงเมลานินเท่านั้น ต่างกับเครื่อง Picosecond อื่น ๆ ที่ปล่อยความยาวคลื่น 1064nm ซึ่งจะไปจับกับเส้นเลือดด้วย อาจส่งผลทำให้เกิดจุดเลือดออกหลังทำได้

PicoSure ทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล

ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของปัญหาที่เรากำลังเผชิญอยู่ ถ้าหากในกรณีการรักษาจุดด่างดำ ฝ้า กระ สามารถทำ PicoSure ได้ทุก 3-4 สัปดาห์ จนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ แต่ต้องทำความเข้าใจว่าเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ เป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นมาใหม่ได้อีกครั้ง อาจจะต้องกลับรักษาเรื่อย ๆ ตามที่คุณหมอแนะนำค่ะ

ส่วนในกรณีรอยหลุมสิวและรอยสักก็มีความคล้ายคลึงกัน ซึ่งจะต้องทำ PicoSure กี่ครั้งนั้นขึ้นอยู่กับความรุนแรงที่เราเป็น จำนวนครั้งในการรักษาคุณหมอจะเป็นคนประเมิน ซึ่งจะเว้นระยะห่างประมาณ 3-4 สัปดาห์ เพื่อให้ผิวหนังมีเวลาสร้างเซลล์ผิวใหม่และฟื้นตัว ผลการรักษาแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพของผิวหนังแต่ละราย ในกรณีที่ผิวหนังมีรอยหลุมสิวลึก การรักษาจำเป็นต้องใช้เวลาและการรักษาเป็นระยะเวลาหลายเดือนหรือปีก่อนที่จะเห็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

ผลข้างเคียงจากการใช้ PicoSure

ถึงแม้การใช้ยิงเลเซอร์ PicoSure จะมีความปลอดภัยสูงมาก แต่ก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ได้เล็กน้อยค่ะ ซึ่งผลข้างเคียงที่พบได้บ่อยได้แก่

  1. การบวมและแดงบริเวณที่รักษา โดยส่วนใหญ่แล้วจะหายไปภายใน 1-2 ชั่วโมงหลังจากการรักษา ถ้าหากเป็นนานกว่านี้แนะนำว่าให้ปรึกษาคุณหมอค่ะ
  2. ผิวหนังแห้งและมีผื่นแดง  เป็นผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์ที่พบได้บ่อย
  3. สิวขึ้นหลังทำ จะเป็นแค่บางคนเท่านั้น เพราะการยิง PicoSure laser จะมีพลังงานที่เข้าไปสู่ชั้นผิวที่อาจจะไปกระตุ้นต่อมไขมันที่ทำให้สิวที่อุดตันอยู่แล้วผุดขึ้นมาบนผิวหน้า แต่มีข้อสังเกตคือเมื่อทำการรักษาสิวไปพร้อมกันกับการใช้ PicoSure laser ปัญหาสิวจะน้อยลง
  4. ในกรณีรักษาหลุมสิวอาจพบเลือดออก ให้ดูแลตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน

การดูแลตัวเองหลังจากทำ PicoSure

  • ปกป้องผิวหน้า หลังการรักษาด้วย PicoSure laser ผิวหน้าจะมีความไวต่อแสงแดด ดังนั้นควรป้องกันผิวหน้าจากแสงแดดโดยการใช้ครีมกันแดดหรือใส่หมวกปกป้องแสงยูวีเมื่อออกนอกบ้าน
  • รักษาผิวหน้าให้ชุ่มชื้น หลังจากการรักษาด้วย PicoSure laser ผิวหน้าอาจมีความแห้งหรือระคายเคือง ดังนั้นควรใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของสารช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวหน้า เช่น เซรั่มไฮยาลูรอนิค หากคุณหมอจ่ายยาบำรุงเพิ่มมาให้เรา ควรทายาตัวนั้นตามที่คุณหมอแนะนำอย่างเคร่งครัด
  • ออกกำลังกาย สามารถออกกำลังกายได้ตามปกติ แต่ถ้าหากหน้าเกิดสะเก็ดจากการยิง PicoSure laser แนะนำให้งดการออกกำลังกายทางน้ำไปก่อนเพราะสะเก็ดที่เกิดขึ้นจะเปื่อยเมื่อโดนน้ำ ส่งผลให้รบกวนการหายของแผลได้ 
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ ควรดื่มน้ำเพียงพอเพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า และช่วยเลี่ยงปัญหาผิวแห้ง 
  • ดูแลผิวหน้า ล้างหน้าให้สะอาดโดยใช้คลีนซิ่งได้ตามปกติ งดการใช้ครีมหรือเซรั่มที่มีส่วนประกอบของไวท์เทนนิ่งไปก่อนอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เน้นบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นไปก่อนเมื่อผิวฟื้นตัวดีแล้วสามารถกลับมาบำรุงได้ตามปกติเลยค่ะ 

สำหรับการดูแลในกรณีที่เกิดแผลบนใบหน้า ตามเข้าไปอ่านในบทความนี้ได้เลย เขาว่าดี! Picosecond Laser คืออะไร ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

จะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่อง PicoSure นั้นเป็นของแท้

ผู้บริโภคธรรมดาอย่างเรา ๆ ไม่ใช่ทุกคนจะมีความสามารถในการดูของแท้ของเทียม บางครั้งพนักงานขายคอร์สพูดอะไรมาเราก็คล้อยตามแล้ว ก่อนซื้อคอร์สยิง PicoSure เพื่อน ๆ น่าจะศึกษากันมาพอสมควร หลายคนเกิดความสงสัยว่าทำไมร้านนี้ยิง PicoSure ถูกจัง ก็เพราะว่าเครื่องนี้มีทั้งของแท้และของเทียมค่ะ

บางร้านที่ทำราคาได้ถูกมาก ถูกแบบไม่สมเหตุสมผล ตัวเครื่องดูปกติเหมือนในกูเกิ้ลแต่ไส้ในอาจจะไม่ใช่ของแท้ก็ได้ แล้วแบบนี้เราจะตรวจสอบได้ยังไงกันล่ะ?

วิธีตรวจสอบที่ง่ายที่สุดให้ถามหา ใบรับรองเครื่องมือทางการแพทย์ หรือ ใบนำเข้าเครื่องมือการแพทย์ ซึ่งไอเจ้าใบเนี่ยเป็นใบที่แสดงว่าเครื่องนี้มีการนำเข้าอย่างถูกต้อง จากบริษัทนี้ นำเข้าเพื่อมาใช้ที่คลินิกนี้ ซึ่งหากมีการนำเข้าอย่างถูกต้องก็ต้องมีใบรับรองนี้แสดงให้เราเห็นได้ค่ะ

ใบนพเข้าเครื่องมือทางการแพทย์
ตัวอย่างใบนำเข้าเครื่องมือแพทย์

PicoSure ราคาเท่าไหร่

PicoSure ราคาค่อนข้างหลากหลายขึ้นอยู่กับคลินิกที่เราไปใช้บริการ ช่วงเวลาว่ามีโปรโมชั่นหรือเปล่า ปัญหาที่เราอยากแก้ไข บริเวณที่เราต้องการแก้ไข และที่สำคัญคุณภาพของเครื่อง PicoSure ว่าเป็นของแท้หรือไม่ โดยราคาเริ่มต้นทำ PicoSure ทั้งหน้าเริ่มต้นที่ 9,990 บาท คลิกที่นี่เพื่อดูโปรโมชั่น PicoSure

PicoSure laser คือเทคโนโลยีเลเซอร์ตัวใหม่ที่ใช้ในการลดเลือนจุดด่างดำต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้จำนวนครั้งที่น้อยกว่า ประหยัดเวลาพักฟื้น ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าของเราในระยะยาวได้ ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าลองมาก ๆ เลย แต่อย่างไรก็ตามอยากให้เช็กให้ชัวร์ก่อนว่า PicoSure laser ที่ร้านนั้นเป็นของแท้จริง ๆ หรือเปล่าก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อดีลกับเขาคะ 

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ