บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

16/11/2023

หายงง! เครื่อง Pico laser มีกี่แบบ แต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร

แชร์บทความนี้

สนใจอยากทำ Pico laser มากเลย แต่ว่าลองหาข้อมูลดูแล้วพบว่า Pico laser เนี่ยมีหลายยี่ห้อมากกกก ไม่ว่าจะเป็น PicoSure, PicoWay, Discovery Pico, PicoPlus และ Enlighten แล้วเราจะเลือกยังไงดี บทความนี้จะบอกถึงความแตกต่างของ Pico laser แต่ละยี่ห้อ เมื่อทำความเข้าใจแล้วเราจะได้เลือกบริการที่ตอบโจทย์กับความต้องการของเรา Pico laser มีกี่แบบ แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร ตามไปดูกันเลยค่ะ

ข้อมูลแน่น ๆ จากหมอบอล แพทย์ประจำคลินิก The Signature สามารถเข้าไปดูโปรโมชั่นของ The Signature Clinic ได้ที่นี่เลย

Pico laser คืออะไร

ก่อนจะไปทำความรู้จักว่า Pico laser มีกี่แบบ อยากให้ทำความรู้จักกันก่อนค่ะว่าจริง ๆ แล้ว Pico laser คืออะไร

Picosecond laser เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้เวลาสั้นมาก ๆ ในการส่งสัญญาณแสง โดยเลเซอร์นี้มีความเร็วในการส่งสัญญาณแสงอยู่ในช่วงของพิโควินาที (picosecond) ซึ่งหมายความว่าเครื่องนี้สามารถส่งพลังงานด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1 ต่อล้านล้านวินาที มีประโยชน์ในการนำมารักษาผิวหน้า ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ฝ้า กระ รอยดำ รอยหลุมสิว ลบรอยสัก เนื่องจากความเร็วของการส่งสัญญาณของ Picosecond นั้นมากถึงจุดหนึ่งทำให้การใช้เทคโนโลยีนี้สามารถลดปัญหาการทำลายเนื้อเยื่อและลดรอยแผลหลังการรักษาได้มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้เวลาส่งสัญญาณแสงนานกว่านี้

ใครอยากรู้เกี่ยวกับ Picosecond laser ต้องอ่านบทความนี้เลย เขาว่าดี! Picosecond Laser คืออะไร ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

Pico laser มีกี่แบบ

จริง ๆ แล้วยี่ห้อของเลเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยีของ Picosecond laser นั้นมีหลายยี่ห้อมาก ๆ เลย แต่ไม่ใช่ทุกยี่ห้อจะมีการนำเข้ามาในประเทศไทย และแต่ละคลินิกก็เลือกใช้ยี่ห้อที่แตกต่างกัน โดย Pico laser ที่เรามักจะได้ยินชื่อจากคลินิกบ่อย ๆ ได้แก่ PicoSure, PicoWay, Discovery Pico, PicoPlus และ Enlighten

PicoSure

Pico laser ยี่ห้อ PicoSure

PicoSure เป็นเครื่องเลเซอร์แบบ Picosecond laser ที่ผลิตโดยบริษัท Cynosure Inc. ซึ่งเป็นบริษัทที่ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องเลเซอร์ในอุตสาหกรรมแพทย์และเวชศาสตร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดย Picosure เป็นเครื่องเลเซอร์ที่มีความเร็วในการส่งพลังงานแบบสั้น ๆ ช่วยในการแก้ปัญหาผิวหน้าที่หมองคล้ำ ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำดูจางลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถนำไปใช้ในการลบรอยสักได้อีกด้วย

PicoWay

Pico Laser ยี่ห้อ PicoWay

PicoWay เป็นเครื่องเลเซอร์แบบ Picosecond laser ที่มีความเร็วในการส่งพลังงานแบบสั้น ๆ ที่ผลิตโดยบริษัท Candela Corporation ซึ่งเป็นบริษัทที่ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องเลเซอร์ในอุตสาหกรรมแพทย์และเวชศาสตร์จากประเทศสหรัฐอเมริกา PicoWay เป็นเครื่องเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการรักษารอยที่พบได้บ่อยในผิวหนังเช่น รอยสัก และรอยดำจากสิว โดย PicoWay ใช้เทคโนโลยี Fractional laser ซึ่งจะส่งเสริมกระบวนการผลิตคอลลาเจนภายในผิวหนัง และเป็นเทคโนโลยีที่สามารถทำให้ผิวหนังแข็งแรง และมีความยืดหยุ่น

Discovery Pico

Pico Laser ชนิด Discovery Pico

Discovery Pico เป็นเครื่องเลเซอร์แบบ Picosecond laser ที่ผลิตโดยบริษัท Quanta System จากประเทศอิตาลี มีความเร็วในการส่งพลังงานแบบสั้น ๆ ช่วยให้ผิวหน้าสวยขึ้น ลดเลือนริ้วรอยและผิวหย่อนคล้อย โดยเครื่องเลเซอร์นี้สามารถปรับความถี่และจำนวนชนิดของแสงได้ ทำให้สามารถใช้งานกับการรักษาความผิดปกติบนผิวหน้าและร่างกายได้หลากหลาย

PicoPlus

Pico Laser ชนิด PicoPlus

ยี่ห้อ Picoplus เป็นเครื่องเลเซอร์แบบ Picosecond laser โดยเครื่อง PicoPlus ผลิตโดยบริษัท Korea C & P Co., Ltd ประเทศเกาหลีใต้ ใช้เทคโนโลยี Laser Fractional และ Laser Q-switched ในการส่งพลังงานทำให้ผิวหน้าของผู้ใช้เกิดการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเซลล์ผิวหนังใหม่ ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน สม่ำเสมอ และลดการเกิดริ้วรอย รอยแตก และความหมองคล้ำของผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

Enlighten

Pico Laser ชนิด Pico Enlighten

Enlighten เป็นยี่ห้อเครื่องเลเซอร์แบบ Picosecond laser ที่ใช้เทคโนโลยี Dual Pulse ในการส่งพลังงาน เทคโนโลยี Dual Pulse นี้มีความแตกต่างจากเครื่องเลเซอร์ Picosecond laser ทั่วไปที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกัน โดยเทคโนโลยี Dual Pulse จะส่งพลังงานแบบสั้น ๆ ไปยังเซลล์ผิวหนัง พลังงานที่ส่งไปจะแยกเป็นสองช่วงเวลาที่แตกต่างกัน และไม่ได้ส่งพลังงานที่มากเกินไปในเวลาเดียวกัน 

Enlighten สามารถใช้รักษาหลาย ๆ ปัญหาผิวหน้าและร่างกายได้ เช่น รอยแดง รอยดำ รอยแตก ผิวหน้าเสียหายจากแสงแดด รอยสัก เป็นต้น ยี่ห้อ Enlighten ผลิตโดยบริษัท Cutera ประเทศสหรัฐอเมริกา

Pico laser แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร

เครื่องแต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกันที่ Pulse Duration (ช่วงการกระตุ้นของกระแสไฟฟ้า) Peak Power (ค่าพลังงานสูงสุด) Wavelength (ค่าความยาวคลื่น) โดย Pico laser แต่ละแบบก็จะมีค่าต่าง ๆ เหล่านี้แตกต่างกันไป โดยความแตกต่างของแต่ละเครื่องก็จะเหมาะกับการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกันไป ขออธิบายให้ฟังคร่าว ๆ ดังนี้

  • Pulse Duration ยิ่งสั้นเท่าไหร่ (ค่าน้อย) ก็คือสามารถส่งพลังงานได้ไวมาก ๆ ทำให้เม็ดสีแตกตัวได้ละเอียดกว่า
  • Peak Power ค่าพลังงานสูงสุดที่เครื่องสามารถทำได้ ยิ่งเยอะก็แปลว่าจะส่งพลังงานได้มากกว่า โดยเฉพาะการยิงเพื่อให้เกิดแผลเพราะจะทำให้เกิดแผลภายในผิวได้มากกว่า เหมาะกับการรักษาแผลเป็นนูนหรือหลุมสิว
  • Wavelength ยิ่งมีหลายช่วงก็สามารถใช้งานได้หลากหลาย แต่ไม่ได้หมายความว่าการมีช่วงคลื่นเดียวจะไม่ดี เพราะนั่นจะหมายความว่าเครื่องนั้นมีความจำเพาะเจาะจงในการแก้ปัญหาชนิดใดชนิดหนึ่งได้ดี

เปรียบเทียบความแตกต่างของ Pico laser ได้จากรูปนี้เลย

Pico Laser มีกี่แบบ

คำแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจทำ Pico laser

เมื่อเข้าใจความแตกต่างของเครื่อง Pico laser แต่ละยี่ห้อแล้ว ก่อนซื้อคอร์สกับทางคลินิกอยากฝากคำถามต่าง ๆ เหล่านี้ ให้เพื่อน ๆ นำไปพิจารณาก่อนตัดสินใจด้วยค่ะ

  1. ปัญหาผิวที่เรากังวลใจมากที่สุดคือปัญหาอะไร? อย่างที่บอกไปว่าเครื่อง pico laser ก็จะมีความโดดเด่นในการจัดการปัญหาคนละแบบ เมื่อตอบคำถามได้แล้วแล้วจึงเลือกเครื่องที่มีความเหมาะสมกับความต้องการของเรา
  2. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน และมีการนำเข้าเครื่อง Pico laser อย่างถูกต้อง และค้นหาความคิดเห็นและประสบการณ์ของผู้ที่เคยได้รับการรักษาจากที่นั้น
  3. คุยให้เคลียร์ก่อนซื้อ แนะนำให้พูดคุยกับแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยี Pico laser ในการดูแลใบหน้า และขอคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลหลังการรักษาด้วย
  4. ควรทำความเข้าใจกับผลข้างเคียงและความเสี่ยงของการใช้เทคโนโลยี Pico laser ในการดูแลใบหน้า และพิจารณาว่าเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับเราหรือไม่

บทความ Pico laser มีกี่แบบนี้น่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ เห็นถึงความแตกต่างของ Pico laser แต่ละแบบและสามารถเลือกยี่ห้อ Pico laser ให้เหมาะสมกับปัญหาของเราได้นะคะ หากจะเสียเงินทั้งทีก็ต้องเอาให้คุ้มค่าค่ะ นี่เลย พี่สาวคัดมาให้แล้ว ร้านให้บริการ Pico laser คลิกเลย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ