บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

21/03/2023

ต้องรู้! ก่อนไปฉีดโบท็อกซ์รักแร้ ลดเหงื่อได้จริงไหม เหมาะกับใครบ้าง

แชร์บทความนี้

จบปัญหาเหงื่อออกเยอะ หมดความมั่นใจเพราะเหงื่อออกรักแร้ด้วยโบท็อกซ์รักแร้ ไม่ต้องผ่าตัดอะไรให้ยุ่งยากด้วย มีความปลอดภัยสูง เจ็บแค่นิดเดียวตอนจิ้มเข้าไปในรักแร้ วันนี้พี่สาวจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับการฉีดโบท็อกซ์รักแร้ว่าคืออะไร ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ข้อดีข้อเสียล่ะ เรื่องอะไรบ้างที่ก่อนจะไปฉีดโบท็อกซ์รักแร้ต้องต้องรู้

โบท็อกซ์รักแร้ช่วยลดเหงื่อได้อย่างไร?

โดยปกติแล้วเมื่อเรามีอุณหภูมิสูงขึ้น ระบบประสาทของเราจะกระตุ้นให้ต่อมเหงื่อทำงานมากยิ่งขึ้น เป็นการตอบสนองโดยปกติของร่างกายเพื่อลดความร้อน แต่ในบางคนที่มีภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติ (Hyperhidrosis) ต่อมเหงื่อจะทำงานมากเกินไปทำให้เหงื่อออกมากเกินไปจนเป็นปัญหา

เมื่อเราฉีดโบท็อกซ์เข้าไปโดยตรงในบริเวณต่อมเหงื่อ จะทำให้ต่อมเหงื่อไม่ทำงาน ระบบประสาทไม่สามารถส่งสัญญาณมาที่ต่อมเหงื่อให้ผลิตเหงื่อออกมาได้ โบท็อกซ์รักแร้สามารถลดเหงื่อได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ 

อยากรู้ว่า Botox ทำงานอย่างไร พี่สาวขอแนะนำบทความนี้เลย 9 เรื่องที่มือใหม่อยากฉีดโบท็อกซ์ต้องรู้! Botox คืออะไร จะฉีดดีไหม?

โบท็อกซ์รักแร้เหมาะกับใครบ้าง 

ใครเหมาะที่จะทำโบท็อกซ์รักแร้
  • คนที่หมดความมั่นใจเพราะเหงื่อออกที่รักแร้เป็นปริมาณมาก
  • คนที่มีกลิ่นตัว
  • คนที่แพ้เหงื่อของตัวเอง
  • คนที่ไม่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์โรลออนหรือสเปรย์ต่าง ๆ เพราะทำให้เสื้อสีขาวกลายเป็นสีเหลือง
  • คนที่มีรักแร้เปียกชุ่มอยู่ตลอดเวลา
  • คนที่ไม่ต้องการผ่าตัด 

ข้อดีข้อเสียของโบท็อกซ์รักแร้

ข้อดีของโบท็อกซ์รักแร้

  • ไม่ต้องผ่าตัด
  • โบท็อกซ์รักแร้ไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่
  • มีความปลอดภัยสูง
  • มีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดการผลิตเหงื่อ 2 สัปดาห์หลังจากฉีดโบท็อกซ์รักแร้ 

ข้อเสียของโบท็อกซ์รักแร้

  • โบท็อกซ์รักแร้ข้างหนึ่งอาจใช้ครั้งละ 50 ถึง 100 ยูนิต ราคาก็จะแพงขึ้นตามยูนิตที่เราใช้
  • การฉีดโบท็อกซ์รักแร้ข้างหนึ่งอาจต้องถูกเข็มทิ่ม 15-20 ครั้ง 

เตรียมตัวไปฉีดโบท็อกซ์รักแร้ยังไง

โบท็อกซ์รักแร้

การฉีดโบท็อกซ์รักแร้เป็นหัตถการที่ทำได้ง่ายและรวดเร็ว การเตรียมตัวก็ไม่มีอะไรยุ่งยากค่ะ นัดหมายกับคุณหมอหาเวลาว่างอย่างน้อย 1 ชั่วโมง ใส่เสื้อแขนกุด งดโกนขนบริเวณรักแร้อย่างน้อย 2-3 วันก่อนที่จะเข้ามาฉีดโบท็อกซ์รักแร้ อย่าลืมปรึกษากับคุณหมอก่อนตกลงฉีดโบท็อกซ์รักแร้ว่าเรามีโรคประจำตัวหรือกำลังทานยาอะไรหรือเปล่า ถ้าหากคุณหมอ Say Yes ก็ทำการฉีดโบท็อกซ์รักแร้ได้เลยค่ะ 

ฉีดโบท็อกซ์รักแร้รู้สึกอย่างไร

การฉีดโบท็อกซ์รักแร้ใช้เวลาประมาณ 20 ถึง 30 นาทีเท่านั้น แต่ต้องทำโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะ เพื่อให้มั่นใจว่า Botox ที่นำมาใช้กับเราถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีและเทคนิคในการฉีดถูกต้อง

คุณหมอจะทำการมาร์กตำแหน่งบริเวณที่ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ โดยปกติแล้วคุณหมอจะฉีดโบท็อกซ์รักแร้ประมาณ 15-20 ครั้ง ระหว่างการฉีดโบท็อกซ์รักแร้คุณหมอจะทำการลดความเจ็บปวดให้โดยการประคบเย็นหรือทายาชาเฉพาะที่ให้ หลังจากฉีดทันทีจนถึงวันต่อมาจะมีความรู้สึกตึงบริเวณที่ฉีดโบท็อกซ์ 

ถึงแม้หลังฉีดโบท็อกซ์รักแร้เสร็จแล้ว สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ทันที แต่ก็ควรงดใช้โรลออนกำจัดกลิ่นกลายหรืออะไรก็ตามที่มีส่วนผสมของน้ำหอมบริเวณรักแร้ประมาณ 12 ถึง 24 ชั่วโมง งดการออกกำลังกายอย่างน้อย 1-2 วัน หลังจากนั้น 2 สัปดาห์คุณหมออาจจะทำนัดให้มาตรวจดูอีกทีว่ามีจุดไหนที่ยังมีเหงื่อออกอยู่หรือเปล่า 

ฉีดโบท็อกซ์รักแร้เมื่อไหร่เห็นผล 

หลังจากฉีดโบท็อกซ์รักแร้จะใช้เวลาประมาณ 2 ถึง 4 วันถึงจะเริ่มเห็นผลลัพธ์ เหงื่อลดลง รักแร้เปียกน้อยลงกว่าแต่ก่อน แต่อาจจะต้องใช้เวลาถึงประมาณ 2 สัปดาห์ กว่าจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจน 100%

แต่อย่างไรก็ตามผลของโบท็อกซ์อยู่ได้แค่ชั่วคราวเท่านั้น นั่นหมายความว่าเราต้องไปฉีดโบท็อกซ์รักแร้เพื่อลดเหงื่อทุก ๆ 6 เดือน แต่ก็มีบางรายงานที่บอกว่าการฉีดโบท็อกซ์รักแร้อาจอยู่ได้นานถึง 7-16 เดือนเลยทีเดียว 

ผลข้างเคียงของการฉีดโบท็อกซ์รักแร้ 

แน่นอนค่ะว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มีด้านบวกก็ต้องมีด้านลบ การฉีดโบท็อกซ์รักแร้ก็เหมือนกันเพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องทำกับคุณหมอที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ของการฉีดโบท็อกซ์ที่รักแร้มีดังนี้เลยค่ะ 

  • ปวดและบวมบริเวณที่ฉีดโบท็อกซ์
  • เกิดการระคายเคืองที่ผิวหนัง
  • เลือดออก
  • ปวดหัว
  • กล้ามเนื้ออ่อนแรง (พบได้น้อย)
  • มองเห็นลำบาก (พบได้น้อย)
  • หายใจลำบาก (พบได้น้อย)
  • ควบคุมการปัสสาวะไม่ได้ (พบได้น้อย)

ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ราคาเท่าไหร่ 

ราคาของโบท็อกซ์รักแร้ต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพรักแร้ของเรา คลินิกที่เราไปใช้บริการ ยี่ห้อโบท็อกซ์ที่เราเลือก และจำนวนยูนิตที่เราใช้ ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลพี่สาวหาดีลโบท็อกซ์ราคาดี ๆ โปรโมชั่นเด็ด ๆ มาให้เลือกแล้ว 

  • ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ Nabota 100 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 6,590 บาท
  • ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ Aestox 100 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 6,000 บาท
  • ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ Dysport 100 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 13,000 บาท
  • ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ xeo.min 100 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 17,900 บาท

การฉีดโบท็อกซ์รักแร้ให้ผลลัพธ์การลดเหงื่อและกลิ่นที่ค่อนข้างดีกว่า 80% เลย สำหรับบางคนแล้วเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจและยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามการฉีดโบท็อกซ์รักแร้ควรคำนึงถึงมาตรฐานของคลินิกและประสบการณ์ของคุณหมอเป็นหลัก หากไม่ได้ฉีดโบท็อกซ์รักแร้โดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญอาจทำให้ผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง แต่ไม่ต้องห่วงไปค่ะแอปพลิเคชั่น GoWabi เราคัดเลือกคลินิกความงามที่ได้มาตรฐานมาให้ทุกคนแล้ว เพราะความสวยรอไม่ได้ เข้าไปดูกันเลย 

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง 

https://www.healthline.com/health/botox-for-sweating

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ