บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

20/06/2024

หน้าไม่เรียบ Microneedling เอาอยู่ ก่อนทำต้องรู้อะไรบ้าง

แชร์บทความนี้

เดินไปตามท้องถนน เห็นสาว ๆ แต่ละคนทำไมหน้าใส หน้าเด็กกันจัง เขามีเคล็ดลับดูแลผิวหน้ากันอย่างไรบ้างนะ ทาครีมอย่างเดียวอาจจะไม่พอแล้ว เพราะแดดที่เมืองไทยนั้นร้อนแรงจริง ๆ รังสี UV ทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวหนังของเราไปเรื่อย ๆ แต่ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์สุขภาพดี และหนึ่งในนั้นก็คือ Microneedling ถ้าให้แปลตรงตัวมันก็คือเข็มขนาดเล็ก ๆ แล้วไอเจ้าเข็มนี้เนี่ยมันจะช่วยทำให้หน้าของเราเด็กลงได้ยังไง ตามไปดูกันเลยยย

Microneedling คืออะไร

Microneedling เป็นกระบวนการฟื้นฟูสภาพผิวโดยใช้เข็มจิ๋วขนาดเล็ก ๆ (เพียง 0.5 – 2 มิลลิเมตร) เพื่อทำให้เกิดบาดแผลบนผิวหนัง เมื่อมีแผลเกิดขึ้นร่างกายจะมีการรักษาตัวเองฟื้นฟูบาดแผล ส่งผลให้กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินในผิวหนัง ทำให้ได้ผิวใหม่ที่มีความนุ่ม ฟู ดูอ่อนเยาว์ กระชับรูขุมขน รอยแดง รอยดำ กระ และฝ้า

microneedling ทำงานอย่างไร

Microneedling ดีไหม

การทำ Microneedling โดยใช้เครื่องมือที่ได้มาตรฐานและได้รับบริการจากผู้เชี่ยวชาญสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนังได้จริง แต่ทั้งนี้กระบวนการเกิดใหม่ของคอลลาเจนขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยทั้งความลึกของเข็มจิ๋ว ความถี่ในการทำ ระยะเวลาของการรักษา และสภาพผิวของแต่ละคน

Microneedling ช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง

ริ้วรอย Microneedling ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินในผิวหนัง ทำให้ผิวหนังดูมีความยืดหยุ่นมากขึ้นและลดริ้วรอยได้

รอยแตก กระบวนการ Microneedling ช่วยในการฟื้นฟูรอยแตกของผิวหนัง เนื่องจากช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวหนังเกิดใหม่ รอยแตกดูจางลง

ปัญหารอยสิว Microneedling สามารถช่วยลดรอยแผลจากสิว ลดรอยดำจากสิว รอยแดงจากสิว และหลุมสิว 

กระชับรูขุมขน เนื่องจาก Microneedling จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ได้ผิวที่มีความนุ่ม ฟู แน่น เรียบเนียนเหมือนผิวเด็ก 

ลดฝ้า กระ  กระบวนการนี้ช่วยลดการสร้างและทำลายเม็ดสีดำ (เมลาโนไซต์)ในผิวหนัง ทำให้ฝ้าและจุดด่างดำดูลดเลือนลงปัญหาสีผิวไม่เท่ากัน Microneedling กระตุ้นให้เกิดการสร้างผิวใหม่ สามารถช่วยให้ผิวมีความกระจ่างใส สีผิวมีความสม่ำเสมอเท่ากันทั่วทั้งใบหน้า

Microneedling มีกี่แบบ

Microneedling เป็นเทคโนโลยีที่มีมานานและเป็นที่รู้จักในวงการดูแลผิวหนัง เครื่องนี้ได้รับความนิยมเรื่อยมา จึงมีการพัฒนาต่อยอดมาเรื่อย ๆ ในปัจจุบันมีเครื่องดูแลผิวหน้าที่ใช้เทคโนโลยี Microneedling มากมาย พี่สาวขอยกตัวอย่าง Microneedling ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ได้แก่

Morpheus 8

Morpheus 8 เทคโนโลยี Microneedling RF สำหรับการยกกระชับใบหน้า ปลอดภัยด้วยมาตรฐาน  US FDA approved 

เครื่อง Morpheus8

หัวยิงของ Morpheus 8 ลงลึกได้ถึง 1- 4 มิลลิเมตร ผ่านหัวเข็มทองขนาดเล็กจำนวน 24 เข็ม  เพื่อประสิทธิภาพในการกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิวหนังแท้และไขมันใต้ผิวโดยไม่ร้อน ไม่ทิ้งรอยดำ เทคโนโลยีปล่อยพลังงานถึงผิวชั้น SMAS เป็นชั้นผิวที่ใช้ในการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าให้กระชับโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีรอยแผลเป็น

การทำงานของ Morpheus8
หลักการทำงานของ Moepheus 8 นอกจากจะจิ้มเข็มเข้าไปในผิวหนังแล้วยังส่งพลังงานวิทยุเข้าไปในผิวหนังของเราเพื่อเพิ่มการกระตุ้นคอลลาเจนอีกด้วย

SYLFIRM X

SYLFIRM X ใช้เทคโนโลยี Fractional Microneedle RF (คลื่นวิทยุ) ที่มี 2 โหมดในเครื่องเดียว คือ Continuous Wave Mode และ Pulsed Wave Mode เพื่อการรักษารูขุมขน หลุมสิว รอยแดง สิวอักเสบป้องกันการเกิดสิวใหม่ หลุมสิวดีขึ้นเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก 30% 

เครื่อง Sylfirm X

SYLFIRM X สามารถปรับระดับพลังงานให้เหมาะสมกับการรักษา และปรับความลึกได้ตั้งแต่ 0.3 – 4.0 มม. ลงสู่ชั้นผิวได้อย่างแม่นยำ จุดเด่นคือ มีระบบ AI ประเมินสภาพผิว ทำให้ปล่อยพลังงานความร้อนที่เหมาะสม เจ็บผิวน้อยกว่าเครื่องชนิดอื่น ๆ ไม่มีผิวไหม้ ไม่เป็นแผล ไม่ช้ำเลือด ลดโอกาสที่จะเกิดรอยแผล หรือรอยดำหลังทำ 

เครื่องนี้ช่วยรักษาหลุมสิวทุกชนิด แผลเป็นลึก รอยแตกลาย ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผิวกระชับ ลดริ้วรอย ให้ผิวเรียบเนียน ลดรอยแดง ฝ้าเส้นเลือดซึ่งการรักษาสามารถทำได้ทุก 2 สัปดาห์ หากรักษาอย่างต่อเนื่อง จะยิ่งทำให้เห็นผลชัดเจนมากขึ้น

Potenza

เครื่อง Potenza

นวัตกรรมความงามโพเทนซ่า (POTENZA) เครื่องแรกของโลกกับเทคโนโลยีที่เหนือกว่าด้วย 4 MODE RADIO FREQUENCY MICRONEEDLING เพื่อตอบโจทย์ความต้องการดูแลผิวพรรณฟื้นฟูซ่อมแซมรักษาสิว รวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ช่วยให้ผิวเฟิร์มยกกระชับ ผิวแน่นขึ้น เต่งตึง ผิวสุขภาพดี ดูอ่อนเยาว์ ทั้งยังมีระบบการทำงานที่สามารถปรับแต่ง ตั้งค่า และออกแบบสำหรับการรักษาทุกปัญหาผิว ครอบคลุมตั้งแต่ผิวชั้นตื้นไปจนถึงผิวชั้นลึก จบปัญหาผิวในเครื่องเดียว

ต้องทำ Microneedling บ่อยแค่ไหน

ขึ้นอยู่กับเครื่องที่เลือกใช้ สภาพผิวก่อนทำ และปัญหาที่เราต้องการรักษา ควรปรึกษาแพทย์ที่ดูแลเคสของเราเป็นกรณี ๆ ไปค่ะ แต่โดยทั่วไปแล้วหากรักษาในเรื่องของหน้าใส ริ้วรอย จะสามารถเห็นผลลัพธ์ตั้งแต่หลังทำครั้งแรก

ทำ Microneedling ที่ไหนดี

อย่างที่ได้กล่าวไปนะคะว่าเทคโนโลยีของ Microneedling มีให้เลือกมากมาย แต่ละตัวก็มีความโดดเด่นในการช่วยแก้ปัญหาที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นลองเลือกดูก่อนนะคะว่าตัวเองเหมาะกับเครื่องไหนกันแน่ ใครยังไม่รู้ว่าจะไปหาบริการ Microneedling ที่ไหนดี แนะนำตามลิงก์นี้มาเลยยยย

Microneedling เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องมาอย่างยาวนานและได้รับการพัฒนาต่อยอดมาเรื่อย ๆ ไม่เพียงแค่จิ้มเข็มลงไปเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเท่านั้น บางเทคโนโลยีส่งสารบำรุงผิวเข้าไปในผิวหนังด้วย หรือบางเทคโนโลยีก็ส่งคลื่นพลังงานเข้าไปเพื่อช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างล้ำลึก แต่ละเครื่องก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ลองเลือกกันดูตามงบในกระเป๋าได้เลยนะคะ 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

8 เรฟผมสั้น 2024 เปลี่ยนลุคให้สวยสับ ไม่ตกเทรนด์

8 เรฟผมสั้น 2024 เปลี่ยนลุคให้สวยสับ ไม่ตกเทรนด์

รวมทรงผมสั้น 2024 ที่ไม่ว่าสาว ๆ คนไหนที่อยากตัดผมสั้นให้เข้ากับตัวเองก็สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นลุคน่ารัก ลุคเท่ ๆ คูล ๆ ใครชอบทรงไหนเเนะนำให้ยื่นเรฟไปให้ช่างตัดให้ด่วน ๆ เลยค่าา สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนลุค เปลี่ยนสไตล์ ทำผมสั้นยังไงไม่ให้น่าเบื่ออีกต่อไป วันนี้มีมาฝากทั้งแบบ ผมสั้นซอยทุย ผมสั้นติ่งหู หรือผมสั้นประบ่าและทรงอื่น ๆ ที่ยังไม่พูดถึงรับรองแต่ละทรงตัดแล้วดูดีขึ้นเหมือนเป็นคุณในอีกเวอร์ชั่นเเน่นอน จะมีทรงไหนที่โดนใจเพื่อน ๆ บ้างตามไปดูกันเลย

เตรียมเซฟ! 50+ ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เตรียมเซฟ! ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เพื่อน ๆ คนไหนไม่รู้จะทำเล็บสีไหนดี วันนี้ทาง GoWabi มาแจกเรฟลายเล็บเจลขับผิว ที่ทาเเล้วมือสวย ดูมีออร่า ไม่ว่าจะสีผิวไหนก็ทาได้ เพราะเรื่องความสวยความงามต้องมาเป็นที่หนึ่งต้องอัพเทรนด์อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องการทำเล็บ ทำเล็บแบบไหนให้ไม่ซ้ำ ทาออกมาเเล้วจะสวย ดูแพงแค่ไหน ทาง GoWabi เลยถือโอกาสมาบอกต่อลายเล็บเจลขับผิวที่เราคัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคุณแน่นอน จะมีลายไหนที่ทาแล้วสวย ช่วยขับผิวให้ขาวผ่องน่ามองบ้าง พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยจ้าาาาา

เลิกกังวลใจ! วิธีดูแลตัวเองเมื่อติดเชื้อ HPV ทั้งด้านสุขภาพกาย ใจ และความสัมพันธ์

เลิกกังวลใจ! วิธีดูแลตัวเองเมื่อติดเชื้อ HPV ทั้งด้านสุขภาพกาย ใจ และความสัมพันธ์

มะเร็งปากมดลูกที่เกิดจากการติดเชื้อ HPV สามารถป้องกันได้โดยการฉีดวัคซีน แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อติด HPV อาจจะกินเวลาเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน หรือเป็นปีกว่าที่จะแสดงอาการออกมา หากใครกำลังเป็นกังวลใจว่าได้รับการสัมผัสเชื้อจากผู้ที่มีเชื้อ HPV อยู่ อย่าเพิ่งท้อใจไปค่ะ วันนี้อยากแนะนำวิธีดูแลตัวเองเมื่อติดเชื้อ HPV เราจะสามารถดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจอย่างไรได้บ้าง