บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

04/04/2023

เลือกยังไง!? ไอเดียทรงปากฉีดฟิลเลอร์ แบบไหนเหมาะกับเรา

แชร์บทความนี้

อยากฉีดฟิลเลอร์ปากให้จึ้ง แต่ไม่รู้ว่าทรงปากไหนที่เหมาะกับเรา ฉีดฟิลเลอร์ปากทั้งทีก็ต้องเลือกทรงปากให้เป๊ะ แล้วทรงปากแบบไหนคือทรงปากที่สวย ทรงปากแบบไหนที่เขากำลังฮิตกัน และที่สำคัญไปกว่านั้นเราจะรู้ได้อย่างไรว่าฉีดทรงปากไหนแล้วจะเข้ากับเราที่สุด ตามไปหาคำตอบได้ในบทความนี้เลย 

ริมฝีปากสวยในอุดมคติ

ก่อนที่จะไปเลือกทรงปากพี่สาวจะพามาดูกันก่อนค่ะว่าทรงปากที่สวยได้รูปนั้นมีลักษณะอย่างไร เผื่อใครจะได้ไอเดียในการแก้ไขแต่งเติมจุดบกพร่องของปากเรา แบบไหนที่สวยกำลังพอดีไม่เยอะจนเกินไป 

สัดส่วนทองคำ หรือ Golden Ratio คือทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ที่ถูกคิดค้นโดยนักคณิตศาสตร์ชาวอิตาลีที่ชื่อว่าลีโอนาโด ฟีโบนัชชี โดยเขาพยายามที่จะใช้ตัวเลขในการอธิบายความงดงามตามธรรมชาติซึ่งเขาพบว่าสัดส่วนทองคำจะเท่ากับ 1:1.618 ซึ่งสัดส่วนนี้ถูกนำไปใช้ในวงการออกแบบมากมายทั้งการทำภาพกราฟิก การถ่ายภาพ ภาพวาดศิลปะ สถาปัตยกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงในวงการความสวยความงามอย่างการศัลยกรรมอีกด้วย

การฉีดฟิลเลอร์ปากก็สามารถใช้สัดส่วนทองคำนี้เข้ามาช่วยในการทำให้ปากของเราดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติเช่นเดียวกัน โดยสัดส่วนทองคำสำหรับปากที่สวยเพรอ์เฟคก็คือ ริมฝีปากล่างมีขนาด 1.618 เท่าของริมฝีปากบน

ทรงปากเพอร์เฟค

แต่แค่สัดส่วนทองคำอย่างเดียวอาจจะไม่พอ การที่จะมีลิปสวย Perfect ได้นั้นยังต้องมีองค์ประกอบอื่น ๆ ร่วมด้วยเช่น 

  • ขอบริมฝีปากบนตรงกลาง (Cupid’s bow) และขอบสันปากบนชัดเจน
  • มีปริมาณเนื้อปากในช่วงตรงกลางของปากล่างและค่อย ๆ มีขนาดลดลงไปจนถึงมุมปาก 
  • มีสัดส่วนของริมฝีปากบนต่อริมฝีปากล่างเท่ากับ 1:1.618 
  • มุมปากยกขึ้นเล็กน้อย 
  • เมื่อแบ่งปากออกเป็น 2 ส่วน ปากทั้งสองข้างจะต้องมีความสมมาตรกัน 

การฉีดฟิลเลอร์ปากให้สวยได้ทรงเป๊ะจะต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ของคุณหมอที่ทำการฉีด คุณหมอจะต้องเข้าใจถึงกายวิภาคศาสตร์ของปากมนุษย์เป็นอย่างดี และถ้าหากเป็นคุณหมอที่มีประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นระยะเวลานานจะสามารถให้คำแนะนำได้ว่าปากของเราควรแต่งเติมจุดไหน เพื่อให้เข้ากับใบหน้าของเราที่สุด

ใครที่อยากฉีดฟิลเลอร์ปากอยากให้ลองอ่านบทความนี้ก่อนค่ะ 9 เรื่องต้องรู้สำหรับมือใหม่อยากฉีดฟิลเลอร์ปาก อ่านให้ชัวร์ก่อนไปจิ้ม

ทรงปากฉีดฟิลเลอร์

ถึงแม้จะมีริมฝีปากแบบเพอร์เฟคซึ่งเป็นแบบที่สวยตามธรรมชาติ เหมาะกับทุกคน แต่ทรงปากฉีดฟิลเลอร์ก็มีให้เลือกมากมาย บางคนอาจจะอยากลองทรงปากแบบอื่นดูบ้าง ซึ่งใครที่ยังไม่ถูกจริตทรงปากเพอร์เฟคตามสัดส่วนทองคำ ลองเลือกทรงปากจากบทความนี้ เซฟภาพและนำไปปรึกษาคุณหมอได้เลย

ทรงปากคลาสสิค (Classic)

ทรงปากคลาสสิค
ทรงคลาสสิคที่ช่วยแก้ไขเติมเต็มจุดบกพร่องของแต่ละคน

ทรงปากคลาสสิคเป็นการเติมฟิลเลอร์ปากเพื่อให้ใกล้เคียงกับความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งจะเป็นสไตล์ที่เหมาะสมกับทุกคน โดยการเติมความหนาให้ได้ตามสัดส่วนทองคำ แก้ไขจุดบกพร่อง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเติมเต็มริมฝีปากเนื่องจากสูญเสียเนื้อปากไปตามอายุที่มากขึ้นและผู้ที่ต้องการเติมเต็มริมฝีปากเพียงเล็กน้อยอย่างเป็นธรรมชาติไม่เยอะจนเกินไป 

ทรงปากคิวปิด (Cupid)

ทรงปากคิวปิด
ริมฝีปากของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นทรงปากอวบอิ่มที่เห็น Cupid’s bow ชัดเจน

ทรงคิวปิดคือการฉีดฟิลเลอร์ปากเพื่อเน้นบริเวณ Cupid’s Bow หรือรอยหยักบริเวณริมฝีปากบนให้ดูเด่นชัดเป็นรูปร่างสวยงาม เติมขอบริมฝีปากเล็กน้อยเพื่อให้มีความคมชัดมากขึ้น เติมริมฝีปากล่างให้อวบอิ่ม ดารานักร้องที่มีทรงปากแบบคิวปิดนี้ให้ลองนึกถึง Taylor Swift เลยค่ะ ปากของเขาจะดูเต็มแล้วก็มีความเซ็กซี่มาก ๆ เลย 

ทรงปากรูปไข่มุก (Pearl)

ทรงปากไข่มุก
ทรงไข่มุก เน้นความอสบอิ่มของปากล่างเป็นรูปทรงคล้ายไข่มุก 2 ก้อน

ทรงปากรูปไข่มุกจะเน้นที่เนื้อปากของริมฝีปากล่าง โดยจะฉีดฟิลเลอร์เพิ่มความอวบอิ่มที่ริมฝีปากล่าง คล้ายลักษณะของไข่มุกเรียงตัวกัน 2 ก้อน โดยมีรอยแบ่งบาง ๆ ตรงกลาง การฉีดฟิลเลอร์ปากสไตล์นี้จะช่วยทำให้ได้ลุคที่ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ริมฝีปากเรียบเนียนและดูอวบอิ่ม

ทรงปากนางฟ้า

ทรงปากนางฟ้า
ลิฟ เทย์เลอร์ กับทรงปากแบบนางฟ้า

ทรงปากนี้ช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ที่มีปากแคบ ทรงนางฟ้าจะฉีดฟิลเลอร์เน้นปากด้านบนและปากล่างเล็กน้อยเพื่อให้มีความอวบอิ่มเท่า ๆ กัน ทำให้ได้รูปปากยาวคล้ายกับปีกนางฟ้า หากใครนึกภาพไม่ออกปากแบบนี้จะคล้ายกับนางเอกลิฟ เทย์เลอร์ หรือเอลฟ์สวยสะพรึงจากเรื่อง The Lord of the ring นั่นเอง

ทรงปากกระจับ

ทรงปากมาสด้า
ทรงปากมาสด้า เน้นทำปากให้คล้ายรูปตัว M โลโก้ของรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า

ทรงเชอร์รี่ ทรงมาสด้าก็อยู่ในหมวดหมู่นี้ เป็นทรงปากที่ได้รับความนิยมจากสาว ๆ ในประเทศไทยมามาก และดูเหมือนว่าในปีนี้กระแสทรงมาสด้าก็กำลังเป็นเทรนด์ที่ใคร ๆ ก็พูดถึงกัน เป็นทรงปากที่จะมีการเติมติ่งที่ปากบนให้เป็นกระจับคล้ายรูปตัว M ส่วนปากล่างจะฉีดฟิลเลอร์เพิ่มให้คล้ายลูกเชอร์รี่ 2 ลูก และฉีดยกมุมปากเบา ๆ นี่แหละคือทรงมาสด้า

ทรงปากเกาหลี
ทรงปากเชอร์รี่ ทรงปากเกาหลีมีเน้นเติมปากให้คงความเป็นธรรมชาติที่สุด

จริง ๆ แล้วทรงปากเกาหลีก็จัดอยู่ในหมวดนี้เช่นกัน แต่สาวเกาเขาจะเติมเพียงเล็กน้อยให้ปากเป็นรูปกระจับเบา ๆ  ปากบนจะไม่ต้องเห็นติ่ง M ชัดขนาดนั้น ปากล่างดูอวบอิ่ม

ทรงปากสายฝอ

ทรงปากฝรั่ง
ทรงปากสายฝอหรือ Full lips สัดส่วนปากบนเท่ากับปากล่าง

เน้นความอวบอิ่มทั้งปากบนและปากล่างในอัตราส่วน 1:1 ทรงนี้เพื่อน ๆ มักจะเห็นในอินสตราแกรมของสาวฝรั่งเป็นประจำ เห็นแว่บแรกต้องมองปากก่อนเลยเพราะโดดเด่นมาก ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ เย้ายวน แซ่บที่สุด

เรื่องของทรงปากเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการพิจารณามาก ๆ ค่ะว่าทรงนี้ใช่สำหรับเราไหม อยากแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอที่มีประสบการณ์ดูก่อน คุณหมอเขาฉีดมาเยอะ จึงสามารถแนะนำและมองเห็นได้ว่าทรงปากแบบไหนที่เหมาะกับใบหน้าของเรา การยื่นเรฟแล้วให้หมอฉีดตามที่เราต้องการบางครั้งอาจไม่ตอบโจทย์ หากใครยังมือใหม่อาจจะลองทรงปากคลาสสิคเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องบนริมฝีปาก ความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าเพียงเล็กน้อยช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ ไปเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ปากกันเลย

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ปาก Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://skinlogicaesthetics.co.uk/what-lip-filler-style-should-you-choose/

https://www.westlakedermatology.com/blog/lip-filler-shapes/

https://skinscapeclinic.com/insights/2022/05/26/lip-fillers-what-to-expect/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฟิลเลอร์ปาก

ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรกต้องรู้ เลือกทรงปากแบบไหน ฉีดยี่ห้อไหนดี

ปากน่าจุ๊บ ปากอวบอิ่ม คุณหมอเสกได้ ฟิลเลอร์ปากเป็นอีกหัตถการหนึ่งที่สาว ๆ ให้ความสนใจ การมีริมฝีปากเรียบเนียน อวบอิ่ม ได้รูปทรง ช่วยทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้เลย ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็เอาอยู่ จะสายเซ็กซี่ สายน่ารัก หรือเพียงอยากแก้ปัญหาเดิมของริมฝีปากเรา ฟิลเลอร์ปากก็ช่วยได้ วันนี้พี่สาวพามาทำความรู้จักฟิลเลอร์ปาก ก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ปากต้องรู้อะไรบ้าง อ่านจบจะได้ตัดสินใจถูกว่าเราควรไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหม ตามไปดูกันเลย

สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสี

7 สีผมหน้าสว่าง สาวผิวสองสีย้อมสีไหนแล้วปังจนเพื่อนทัก

ทำผมสีไหนหน้าสว่าง ออร่าจับจนเพื่อนทัก เอาจริง คำถามนี้นะ ไม่สามารถตอบเป็นแพทเทิร์นเดียวกันได้หมด นั่นก็เป็นเพราะว่าผิวของเรานั้นแตกต่างกัน คนที่มีสีผิว สีดวงตาแตกต่างกัน แม้จะย้อมผมสีเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ออกมาของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไปด้วย มาค่ะ! สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสีสวย ๆ แบบสาวเอเชียอย่างเราต้องย้อมผมสีอะไรดี สีไหนย้อมแล้วปัง ตามไปเลือกกันเลยยยย

ร้านขายอุปกรณ์ทำเล็บ Sirimongkol nail

ชี้เป้า Sirimongkol Nail อาณาจักรขายอุปกรณ์ทำเล็บ ครบ จบในที่เดียว!

ใครชอบทำเล็บยกมือขึ้นนนน GoWabi ชี้เป้าร้านขายผลิตภัณฑ์ทำเล็บครบวงจร คุณภาพอัดแน่น รวมถึงเป็นแบรนด์สีเล็บเจลพรีเมี่ยมที่ผลิตโดยคนไทย ได้รับการรับรองจาก อย. อย่างถูกต้อง จะเป็นแบรนด์ไหนไปไม่ได้นอกจาก “Sirimongkol Nail” สิริมงคลเนล ที่กำลังได้รับการพูดถึงอยู่ ณ ขณะนี้ แบรนด์นี้มีจุดเด่นยังไง มีผลิตภัณฑ์ไหนน่าสนใจบ้าง ทำไมใคร ๆ ถึงไว้วางใจสิริมงคลเนลกันขนาดนี้ ตามไปดูกันเลยค่ะ