บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

08/02/2024

5 เลเซอร์หน้าใส เลือกยังไงให้เหมาะ ข้อดี-ข้อเสีย และราคา

แชร์บทความนี้

อยากทำเลเซอร์หน้าใสแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกยังไงดี เลเซอร์มีตั้งหลายชนิด จะเสียเงินทั้งทีก็ต้องตอบโจทย์และช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดที่สุด เลเซอร์แต่ละแบบมีหลักการทำงานที่แตกต่างกันจึงช่วยแก้ปัญหาได้แตกต่างกันอีกด้วย GoWabi ชวนสาว ๆ มาทำความรู้จักกับเลเซอร์หน้าใสแต่ละชนิด แต่ละชนิดเหมาะกับใคร ข้อดี-ข้อเสียเป็นอย่างไร มาตามหาเลเซอร์หน้าใสที่เหมาะกับเรากันเลยย

หน้าหมองคล้ำ ดูไม่สดใสเกิดจากปัญหาที่ต่างกัน

ก่อนที่จะมาเลือกเลเซอร์หน้าใสกัน อยากชวนทุกคนมาทำความเข้าใจกับปัญหาที่ทำให้เราหน้าไม่ใสกันก่อนว่ามีปัญหาอะไรบ้าง อยากให้ลองนึกภาพตามกันไปด้วยนะคะว่าปัญหาที่เรากังวลมากที่สุดคือปัญหาอะไร แล้วลองเรียงลำดับความสำคัญออกมาก่อนให้ชัด 1 2 3 4 เพื่อที่จะได้เลือกชนิดของเลเซอร์หน้าใสที่ตรงกับความต้องการของเราที่สุด

1.หน้าไม่ใสเพราะสิวเห่อ

เลเซอร์หน้าใสรักษาสิวเห่อ
สิวเห่อบนใบหน้าสามารถรักษาด้วยเลเซอร์หน้าใสได้

ปัญหาสิวเห่อไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะในวัยรุ่นเท่านั้น แต่ปัญหาสิวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในทุกเพศและทุกวัยจากหลากหลายสาเหตุ เช่น ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ความเครียด โดยปัญหาสิวที่มักจะพบเจอได้ก็คือ สิวอุดตันหัวขาวและหัวดำ สิวอักเสบ สิวหัวช้าง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสิวชนิดไหนก็ตามเมื่อเกิดขึ้นแล้ว หากรักษาไม่ถูกวิธีแล้วล่ะก็นอกจากปัญหาวงจรสิวกลับมาไม่หยุดไม่หย่อนแล้ว จะมีปัญหารอยสิวตามมากวนใจอีกแน่นอน ซึ่งเลเซอร์หน้าใสบางชนิดสามารถช่วยรักษาสิวที่ต้นเหตุได้เลย

2.หน้าไม่ใสเพราะรอยสิว

เลเซอร์หน้าใสรักษารอยสิว
รอยดำและรอยแดงที่เกิดจากสิว

ร่องรอยที่เกิดจากสิวโดยเฉพาะสิวอักเสบ สิวหัวช้าง และสิวที่เกิดจากการแกะ รอยสิวพวกนี้จะอยู่บนใบหน้าได้ค่อนข้างนาน ยิ่งเมื่ออายุมากขึ้น การจางลงของรอยสิวก็ดูเหมือนจะใช้เวลานานขึ้นตามมาด้วย ซึ่งรอยที่เกิดจากสิวมีได้ทั้งรอยดำและรอยแดง โดยทั้งรอยดำและรอยแดงเกิดจากการอักเสบของเนื้อเยื่อและการขยายตัวของเส้นเลือดฝอยใต้ผิวหนัง ในช่วงแรกที่เกิดรอยสิวเราจะเห็นเป็นรอยสีแดงก่อน เมื่อเวลาผ่านไปร่างกายจะผลิตเม็ดสีเมลานินขึ้นมาทำให้รอยสิวที่เราเห็นกลายเป็นรอยดำ

3.หน้าไม่ใสเพราะรอยแดงจากแสงแดด

เลเซอร์หน้าใสรักษารอยแดงจากสิว
รอยแดดเผาพบได้ทุกที่บนร่างกายที่โดนแดดเป็นเวลานาน

ก็เพราะว่าอากาศบ้านเราร้อนขนาดนี้จึงอาจทำให้ใครหลาย ๆ คนเกิดอาการผิวไหม้แดดหรือว่า sunburn ได้เป็นประจำ ส่วนใหญ่แล้วอาการผิวไหม้แดดจะเริ่มมีอาการหลังจากโดนแดดร้อนจัด 2-6 ชั่วโมง ผิวหนังที่โดนแดดจะมีอาการแสบร้อน ผิวเปลี่ยนเป็นสีแดง โดยทั่วไปแล้วอาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นภายใน 2-3 วัน แต่ก็มีบางคนที่มีอาการแย่ลงได้เช่นเดียวกัน 

4.หน้าไม่ใสเพราะฝ้าและกระ

เลเซอร์หน้าใสสำหรับฝ้าและกระ
ฝ้าอยู่ในวงกลมสีม่วง กระอยู่ในวงกลมสีเขียว

ใครที่กำลังกังวลใจกับปัญหาเรื่องฝ้าที่เกิดจากการถูกแสงแดดอย่างยาวนาน ทำให้หน้าเกิดปื้นสีน้ำตาลบนใบหน้า อันเนื่องมาจากการตอบสนองของผิวหนังที่สร้างเม็ดสีเมลานินออกมาเมื่อผิวต้องเจอกับรังสี UV ในทุก ๆ วัน ฝ้ามักจะพบที่บริเวณโหนกแก้ม เหนือริมฝีปาก คางและหน้าผาก

กระจะแตกต่างกับฝ้าตรงที่จะเป็นจุดสีน้ำตาลเล็ก ๆ กลม ๆ มีขอบเขตชัดเจนไม่เหมือนกันฝ้าที่เป็นปื้น กระจะกระจายอยู่ทั่วไปหน้าโดยเฉพาะแก้มและหน้าผาก สาเหตุเกิดมาจากพันธุกรรมโดยเฉพาะในคนผิวขาวจะพบกระได้บ่อย

5.ปัญหาเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า

เลเซอร์หน้าใสรักษารอยเส้นเลือดฝอย
ปัญหาเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า

เส้นเลือดฝอยบนใบหน้าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้หน้าไม่ใส ซึ่งเกิดขึ้นจากหลากหลายสาเหตุ เช่น การเสื่อมสภาพของผิวหน้าตามอายุ การถูกแสงแดดเป็นเวลานานติดต่อกัน การใช้สารสเตียรอยด์กับใบหน้าทำให้หน้าบาง 

6.หน้าไม่เนียนเพราะรูขุมขนกว้าง

เลเซอร์หน้าใสรักษารูขุมขนใหญ่
ปัญหารูขุมขนกว้างและรอยหลุมสิว

รูขุมขนกว้างปัญหาที่พบได้ในสาวไทยส่วนใหญ่ เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองร้อนทำให้ผิวต้องปรับตัวให้มีจำนวนรูขุมขนเยอะขึ้นและจำนวนต่อมไขมันที่เยอะขึ้นเพื่อผลิตน้ำมันออกมาป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น แต่มันก็เป็นปัญหากวนใจของสาว ๆ หลายคนเลยใช่ไหมล่ะ กับปัญหาหน้าไม่เนียนเพราะรูขุมขน

5 เลเซอร์หน้าใสที่แนะนำ

1.IPL

IPL คืออะไร?

IPL (Intense pulsed light) ใช้พลังงานแสงในการพุ่งเป้าเพื่อการรักษาไปยังบริเวณที่ต้องการ โดยจะเข้าไปจับเม็ดสีเป้าหมาย และเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน ร่างกายจะตอบสนองโดยการกำจัดเซลล์ที่ไม่ต้องการนั้นออกไป IPL สามารถทะลุทะลวงไปจนถึงชั้นหนังแท้โดยไม่ทำร้ายชั้นหนังกำพร้า หลังจากทำ IPL  เพื่อน ๆ จะรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าดูอ่อนเยาว์และสีผิวมีความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

บทความแนะนำ IPL หน้าใสคืออะไร เหมาะกับใคร ต้องทำกี่ครั้งจึงจะเห็นผล

IPL เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาอะไร?

  • เน้นรักษารอยสิว ทั้งรอยดำและรอยแดงจากสิว
  • กระชับรูขุมขน
  • รักษารอยแดงที่เกิดจากแสงแดด
  • รักษาสิว
  • รักษาฝ้าและกระ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

ข้อดี

  • รักษาปัญหาที่ผิวชั้นลึกโดยไม่ทำร้ายผิวชั้นบน
  • ไม่เจ็บปวดทั้งก่อนและหลังทำ
  • สามารถกลับไปทำกิจวัตรตามปกติได้หลังทำทรีตเม้นต์

ข้อเสีย

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น เกิดความเจ็บปวด อาการบวม ผิวหน้าแดง ผิวหนังพุพอง โดยปกติแล้วอาการเหล่านี้จะหายได้เอง และมีโอกาสเกิดขึ้นไม่มาก

IPL ราคาเท่าไหร่

การทำ IPL มีให้เลือกซื้อแบบเป็นรายครั้งราคาเริ่มต้นหลักร้อยบาท แต่ส่วนใหญ่จะขายเป็นคอร์ส 5 ครั้งขึ้นไป ราคาเริ่มต้นที่หลักพันขึ้นไป สามารถค้นหาดีล IPL จาก GoWabi ได้ที่นี่เลย

2.Dual Yellow Laser

Dual Yellow Laser คืออะไร?

เป็นเลเซอร์ที่ใช้รักษาเฉพาะเจาะจงในบริเวณที่มีปัญหา ไม่ทำร้ายผิวบริเวณใกล้เคียง Dual Yellow Laser ผสมผสานความยาวคลื่น 2 ชนิด ได้แก่คลื่นสีเหลืองและคลื่นสีเขียว ไม่เพียงแต่จะสามารถแก้ปัญหาผิวได้อย่างหลากหลายแล้ว Dual Yellow Laser สามารถแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุได้อีกด้วย Dual Yellow Laser มักใช้ในการรักษาสิว รอยดำ รอยแดง และช่วยให้หน้าใส

บทความแนะนำ ทำความรู้จัก Dual Yellow Laser เหมาะกับใคร? ราคาเท่าไหร่?

Dual Yellow Laser เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาอะไร?

  • ช่วยรักษาสิว ทำลายแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวอย่าง P.acnes ช่วยลดขนาดสิวและต่อมไขมันที่ผลิตน้ำมัน
  • ช่วยลดจุดด่างดำ รอยสิวต่าง ๆ
  • ผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระ
  • ผู้ที่มีปัญหาเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า

ข้อดี

  • แก้ปัญหาผิวหน้าได้หลากหลาย
  • อ่อนโยนต่อผิว ไม่เจ็บ
  • สามารถกลับไปทำกิจวัตรตามปกติได้ทันทีหลังทำ

ข้อเสีย

สามารถพบผิวหน้าแดงขึ้นเล็กน้อยหลังจากรักษา ซึ่งภายใน 1-2 ชั่วโมงอาการแดงควรจะหายไป 

Dual Yellow Laser ราคาเท่าไหร่

ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาทต่อครั้ง ส่วนการรักษาแบบทั้งหน้า ราคาอาจขึ้นไปสูงถึง 3,000 บาทต่อครั้ง หลายคลินิกจึงให้บริการแบบเป็นคอร์สจำนวน 5 ครั้ง จะได้ราคาที่ถูกกว่า ตามหาดีล Dual Yellow Laser คลิกเลย

3.Q-switch Laser

Q-Switch Laser คือการปล่อยพลังงานแสงออกมาเพื่อทำให้เซลล์เม็ดสีแตกตัว หลังจากนั้นเม็ดเลือดขาวจะดูดซึมและย่อยสลายเม็ดสีที่ผิดปกติ หลังจากนั้นจะถูกกำจัดโดยการขับเป็นของเสียออกจากร่างกายโดยไม่เกิดผลข้างเคียงใด ๆ

Q-Switch Laser เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาอะไร?

  • รักษารอยดำและรอยแดงจากสิว
  • ทำให้ฝ้าและกระจางลง
  • ลบรอยสัก
  • กระตุ้นคอลลาเจนให้หน้าดูอ่อนเยาว์

ข้อดี

  • หลังทำเสร็จสามารถทำกิจกรรมตามปกติได้ทันที
  • ใช้เวลาในการทำไม่นานเพียง 12-15 นาที 
  • ราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ

ข้อเสีย

  • ระหว่างทำจะทำให้เกิดอาการเจ็บเล็กน้อย
  • อาจพบอาการเจ็บหลังทำ Q-Switch Laser

Q-Switch Laser ราคาเท่าไหร่

ราคาทำทั่วหน้า 1 ครั้งเริ่มต้นที่หลักร้อยบาท ราคาเป็นคอร์ส 5 ครั้งเริ่มต้นที่หลักพัน แต่บางครั้งก็มีดีลเด็ด ๆ จาก GoWabi หลุดมาในราคาหลักร้อย เช็คได้ที่นี่เลย

4.Fractional CO2 Laser

Fractional CO2 เป็นเลเซอร์เปลี่ยนผิวใหม่โดยการกำจัดผิวเดิมออกด้วยลำแสงเลเซอร์ขนาดเล็กที่มีระบบ Scanner ทำให้มีความแม่นยำสูงในการปล่อยพลังงานลงไปได้ลึกถึงระดับที่ต้องการ สามารถเลือกบริเวณที่ทำการรักษาได้เฉพาะเจาะจง ไม่จำเป็นต้องฉีดยาชาเพราะไม่เจ็บปวดรุนแรง ระยะที่มีอาการบวมแดงสั้นเพียง 2-4 วัน หลังการเปลี่ยนผิวใหม่ ผิวจะเรียบเนียน นุ่ม และใสขึ้น รอยดำจางลง รอยแดงลดลง รูขุมขนกระชับ แผลเป็นหลุมสิวตื้นขึ้น ริ้วรอยจางลง สุขภาพผิวดีขึ้น ใบหน้าดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม การรักษาเพียง 1-2 ครั้งผลการรักษาอยู่ได้นานกว่า 1 ปี

Fractional CO2 เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาอะไร?

  • เน้นรักษาหลุมสิว
  • กระชับรูขุมขน
  • กระตุ้นผิวหน้าให้กระจ่างใส
  • ลดรอยดำรอยแดงจากสิว

ข้อดี

  • ไม่เจ็บ
  • การรักษาเพียง 1-2 ครั้งผลการรักษาอยู่ได้นานกว่า 1 ปี

ข้อเสีย

อาจมีอาการบวมแดงหลังจากทำเลเซอร์ 2-4 วัน

Fractional COราคาเท่าไหร่?

ราคาเริ่มต้นที่หลักพันต่อการรักษา 1 ครั้ง หาดีล Fractional Co2 Laser ได้ที่นี่เลย

5.eMatrix

eMatrix เป็นเครื่องที่ใช้เทคโนโลยี Fractional Radiofrequency นิยมนำมาใช้ปรับสภาพผิวเพื่อรักษารอยแผลเป็น แผลเป็นหลุม หลุมสิว ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง

eMatrix เป็นเครื่องเลเซอร์หลุมสิวที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนรักษาหลุมสิว ช่วยกระชับผิวหน้า เม็ดสีบนใบหน้าสม่ำเสมอเรียบเนียนผิวสวยรักษารอยแผลเป็น รอยแตกลาย ผ่านการรับรองจากสหรัฐอเมริกา

eMatrix เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาอะไร?

  • เน้นรักษารอยหลุมสิว
  • กระชับรูขุมขน
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์
  • ทำให้สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ

ข้อดี

ข้อดีของคลื่น RF eMatrix เมื่อเทียบกับ Fractional Laser อื่น ๆ คือพลังงาน RF ไม่มีผลต่อสีผิว ไม่เกิดรอยไหม้แบบเลเซอร์หลุมสิวทั่วไป

ข้อเสีย

  • เจ็บปวดเล็กน้อย
  • ยังไม่สามารถทำกิจกรรมตามปกติได้ทันที

eMatrix ราคาเท่าไหร่

ราคาเริ่มต้นของ eMatrix อยู่ที่ประมาณ 5000 บาท ทั้งนี้ราคาอาจสูงกว่าหรือต่ำกว่านี้แล้วแต่ช่วงเวลาโปรโมชั่นของแต่ละร้าน สามารถเช็คโปรโมชั่น eMatrix ได้ที่นี่เลย

ตารางสรุปเลเซอร์หน้าใส

ใครยังงง ๆ อยู่มาดูตารางสรุปเพื่อประกอบการตัดสินใจได้เลยค่ะ เลเซอร์หน้าใสแต่ละชนิดก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ใครที่มีปัญหาสิวหนัก ๆ แนะนำ IPL หรือ Dual Yellow Laser เลยค่ะ ส่วนใครที่กังวลปัญหาเรื่องรูขุมขนก็จะมีตัวเลือกเลเซอร์หลายได้หลากหลายชนิดเลยค่ะ IPL / Dual Yellow Laser / Fractional CO2 Laser หรือ eMatrix ก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามก่อนจะเลือกทำทรีตเม้นต์เลเซอร์ตัวไหนลองดูปัญหาของตัวเองในภาพรวมก่อน แล้วค่อยเลือกว่าเลเซอร์ชนิดไหนที่จัดการปัญหาของเราได้ครบทุกจุดบ้าง หวังว่าทุกคนจะสามารถเลือกทรีตเม้นต์ได้อย่างเหมาะสมและคุ้มค่านะคะ

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ